Thursday 2 March 2017

โครงการ English_Camp











โครงการ English Camp

               เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้ดำเนินโครงการ English Camp เพื่อปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช. 3) ให้มีความพร้อมสู่งานอาชีพก่อนจบการศึกษา ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร 
               นายศราวุธ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ English Camp ได้กล่าวถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ "ทุกวันนี้ประเทศเพื่อนบ้านของเรามีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษที่ดีกว่าประเทศของเรา ภาษาอังกฤษเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นในสถานประกอบการ ทำให้เราสามารถสื่อสารกับผู้ร่วมงานได้ ปัจจุบันแรงงานต่างชาติในประเทศเราสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี สามารถสื่อสารติดต่อประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ได้อย่างราบรื่น เป็นความได้เปรียบของภาษา ในปัจจุบันโลกทุกวันนี้สามารถเดินทางข้ามประเทศโดยใช้เวลาสั้นๆ ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย พวกเขามีใบผ่านการพัฒนาฝีมือแรงงาน และมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยม ดังนั้นในตลาดแรงงานชาวต่างชาติเหล่านี้จะมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของสถานประกอบการขนาดใหญ่ๆ
               จุดประสงค์ของการจัด English Camp โดยมีครูอารีย์ อัศวนุภาพ เป็นวิทยากร เพื่อเติมเต็มทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้กับผู้เรียนก่อนจบการศึกษาออกไปประกอบอาชีพในสถานประกอบการ เพิ่มโอกาสการแก่การทำงานและค่าตอบแทน จึงขอฝากภาษาเป็นเรื่องสำคัญ ขอให้นักเรียนตั้งใจรับความรู้จากวิทยากรให้เต็มที่ ขออวยพรให้นักเรียนทุกคนสำเร็จการศึกษา มีการศึกษาหรือตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน เป็นคนเก่งของดีของบิดามารดา และครูอาจารย์ตลอดไป"
    ระหว่างการดำเนินงานโครงการ ท่าน ผอ.สุวรรณา ลิ้นทอง ได้เข้าเยี่ยมชมการดำเนินโครงการ พร้อมให้กำลังใจและร่วมบันทึกภาพหมู่กับครูและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ.

บันทึกภาพ : ณัฏพล ปราบพินาศ
เรียบเรียง : งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-1069, 0-2223-2276
เว็ปไซต์ www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment