Wednesday 15 February 2017

โครงการวันสำคัญทางศาสนา วันมาฆบูชา









โครงการวันสำคัญทางศาสนา วันมาฆบูชา

               เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 8.45 น. คณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ และผู้เรียน วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร นำนักเรียนตั้งขบวนแถว ออกเดินทางจากวิทยาลัยฯ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการวันสำคัญทางศาสนาวันมาฆบูชา ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
               ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านแต่งกายสุภาพเรียบร้อย พร้อมด้วยดอกไม้ ธูป เทียน ที่ทางวิทยาลัยฯ จัดเตรียมให้ ขบวนแถวออกเดินทางจากวิทยาลัยฯ ไปถึงอุโบสถวัดสระเกศราชวรมหาวิหารอย่างพร้อมเพรียง ภายในพระอุโบสถประกอบด้วย พิธีสวดมนต์ กล่าวคำบูชาเนื่องในวันมาฆบูชา และคำบูชาพระรัตนตรัง พระสงฆ์ผู้เป็นประธานในพิธีกล่าวให้โอวาทพระธรรมเทศนา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านอยู่ในอาการสำรวม ท่าน ผอ. สุวรรณา ลิ้นทอง ตัวแทนของวิทยาลัยฯ ได้ถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์
               กิจกรรมเวียนเทียน ตัวแทนคณะสงฆ์จากวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นำขบวน เวียนเทียนรอบพระอุโบสถ จนครบ 3 รอบ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้นำดอกไม้ ธูป เทียน วางไว้ที่บริวณพิธีก่อนเสร็จสิ้นกิจกรรม คณะผู้บริหาร ครู เจ้าหน้าที่ และผู้เรียน บันทึกภาพหมู่เป็นที่ระลึก ก่อนออกเดินทางกลับถึงวิทยาลัยฯ เวลา 11.00 น.
               การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านมีความเข้าใจในประเพณีอันดีงามของไทย ปฏิบัติของวันสำคัญทางศาสนา ตระหนักเห็นความสำคัญของการสืบสารอนุรักษ์ประเพณีทางศาสนาของไทย มีศาสนาเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ
               โครงการกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยคณะผู้บริหาร ท่าน ผอ.สุวรรณา ลิ้นทอง ท่านรองผู้อำนวยการ นายวรากร ชยุติกุล และนายศราวุธ ภูมิภักดิ์ เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ สนับสนุนการดำเนินงานแก่คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ทำให้ผลการดำเนินงานประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี
               แผนกช่างพิมพ์ มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมประชาสัมพันธ์ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา ประสานงานนำข้อมูลจากงานกิจกรรม ดำเนินการจัดทำแผ่นภาพประชาสัมพันธ์ โดยมีคณะครูแผนกช่างพิมพ์เป็นที่ปรึกษาดูแลผู้เรียนออกแบบจัดทำแผ่นภาพจนเสร็จสิ้นก่อนการดำเนินงาน ติดตั้งประชาสัมพันธ์ภายในวิทยาลัยฯ
(ภาพโดยงานสื่อการเรียนการสอน)

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-1069, 0-2223-2276
เว็ปไซต์ www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment