Sunday 19 February 2017

กิจกรรมเดินทางไกลและอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือวิสามัญ































กิจกรรมเดินทางไกลและอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือวิสามัญ

               เมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2560 วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ร่วมกับ กองร้อยปฏิบัติการทางจิตวิทยา หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ร้อย ปจว.นย.) จัดกิจกรรมเดินทางไกลและอยู่ค่ายพักแรมลูกเสือวิสามัญ ให้กับนักเรียน ปวช. ชั้นปีที่ 1 นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมลูกเสือ เกิดทักษะและเข้าใจในกระบวนการของลูกเสือวิสามัญ มีการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ณ กองร้อยปฏิบัติการทางจิตวิทยา หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ร้อย ปจว.นย.) ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
               วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ท่าน ผอ.สุวรรณา ลิ้นทอง พร้อมด้วยคณะผู้ติดตาม เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงาน และมอบของรางวัลแก่นักเรียนทุกหมู่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
               วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 กิจกรรมทัศนศึกษา ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ แหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับเต่าทะเล ที่อยู่ในความดูแลของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
               กิจกรรมสุดท้ายก่อนเดินทางกลับสู่วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร คือการเยี่ยมชมเรือหลวงจักรีนฤเบศร จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ภายในแสดงความรู้เกี่ยวกับราชนาวีไทย ซึ่งคอยปกป้องผลประโยชน์ทางทะเลของชาติ เป็นเรือบรรทุกอากาศยานลำแรกของไทย มียุทโธปกรณ์ทันสมัยที่สุดของกองทัพเรือ และยังเป็นเรือที่คอยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล บนดาดฟ้าเรือเป็นรันเวย์ทางยาวสำหรับให้เครื่องบินรบ และ เฮลิคอปเตอร์ ขึ้น ลง สามารถมองเห็นวิวทะเลสัตหีบได้แบบมุมกว้างสวยงามมาก

ภาพและข้อมูลจาก ครูศรายุทธ กึ่งกำปัน 
รวบรวมเรียบเรียง งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-1069, 0-2223-2276
เว็ปไซต์ www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment