Monday 27 January 2020

งานประชาสัมพันธ์_พิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ภาคกลาง

ภาพ : งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

พิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ภาคกลาง

               ในวันที่ 27 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ภาคกลาง ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ความรู้การเป็นผู้ประกอบการได้ขณะกำลังศึกษา กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา ทุกสาขาวิชา และทุกระดับชั้น ณ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร และผู้อำนวยการจากสถานศึกษาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 12 แห่ง ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามความร่วมมือ
               นายชุมพล ชัยวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ เอสเอ็มอีไทย ภาคกลาง กล่าวถึงการดำเนินงานและวัตถุประสงค์ความร่วมมือว่าสมาพันธ์ SME ไทย เป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการ เพื่อทำให้ประเทศไทยมีโอกาสเจริญเติบโตก้าวหน้าเหมือนกับหลายๆ ประเทศที่เติบโตจาก SME คนไทยมีความสามารถแต่ต้องได้รับการสนับสนุนโดยมีสมาพันธ์ SME ไทยภาคกลาง เป็นพี่เลี้ยงหลัก แต่จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าขาดวิทยาลัยที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติชี้นำ เราพร้อมที่จะเชื่อมโยงกับวิทยาลัยทุกแห่ง สมาพันธ์ SME ไทย จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในการที่จะสอนให้นักศึกษาเป็นผู้ประกอบการเป็นเจ้าของธุรกิจ
               นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กล่าวสนับสนุนการดำเนินงานความร่วมมือว่าในนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ จุดเริ่มต้นของวิทยาลัยในการที่จะไปประสบความสำเร็จในอาชีพส่วนตัว เป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นนโยบายหลักของทางอาชีวะ เรามีการตื่นตัวพร้อมที่จะร่วมมืออย่างเป็นระบบ และมีทิศทาง และพร้อมที่จะเริ่มในเชิงทั้งปริมาณ และเชิงคุณภาพ SME เป็นอีกจุดหนึ่งที่จะมาเติมเต็มให้กับการศึกษาของอาชีวะ เพราะฉะนั้นอาชีวะมีความก็ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุน แต่บางครั้งอาจจะเจอปัญหาหรืออุปสรรค ดังนั้นจึงต้องช่วยกันแก้ไข สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีความยินดีสนับสนุนในการ MOU ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน วิทยาลัย สังคม และประเทศชาติของเราต่อไป

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment