Friday 24 January 2020

งานประชาสัมพันธ์_กิจกรรม "วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร แจกหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5"

ภาพ : งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

กิจกรรม "วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร แจกหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5"

               ในวันที่ 24 มกราคม 2563 วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้จัดกิจกรรม “วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร แจกหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5" ให้ประชาชน ในชุมชนที่แวดล้อมวิทยาลัยฯ พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและอันตรายจากฝุ่น PM 2.5
               คณะครูและนักเรียน วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ร่วมกันลงพื้นที่ของชุมชนที่อยู่ล้อมรอบกับวิทยาลัยฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประชาชนสัญจรไปมา เพื่อรณรงค์แจกหน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น PM 2.5 ซึ่งพบว่าในเขตกรุงเทพมหานคร หลายพื้นที่ มีค่าเกินมาตรฐาน
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า "หน้ากากป้องกันฝุ่นดังกล่าวเป็น ผลผลิตจากนักศึกษา หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น แผนกวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย โดยผลิตขึ้นเพื่อแจกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา และชุมชนที่อยู่แวดล้อมกับวิทยาลัยฯ จำนวน 1,000 ชิ้น และจะยังคงดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง" กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการป้องกันและปกป้องสุขภาพของตนเอง จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment