Saturday 14 March 2020

งานประชาสัมพันธ์_กิจกรรมจิตอาสาในโครงการทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ


กิจกรรมจิตอาสาในโครงการทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

               ในระหว่างวันที่ 14-15 มีนาคม 2563 วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้เตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจัดฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้แก่ประชาชนทั่วไป และบุคลากรของวิทยาลัยฯ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้ให้การต้อนรับคุณทยา ทีปสุวรรณ ภรรยารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชม อีกทั้งผู้บริหารและคณะครูจากวิทยาลัยต่างๆ ได้แก่ วิทยาลัยการอาชีพพระสมุทรเจดีย์ วิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ฯลฯ เข้าร่วมทำหน้าที่เป็นวิทยากร ครูคอยช่วยสอนให้กับประชาชนที่มาเข้าร่วมซึ่งทราบข่าวจากสถานีวิทยุ โทรทัศน์ รวมทั้งสื่อโซเชียลต่างๆ และเกิดความสนใจที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม
               คุณทยา ทีปสุวรรณ ได้นำทีมจิตอาสาเข้ามาฝึกทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือกว่า 100 คน ซึ่งในวันนี้คุณทยา ทีปสุวรรณ ได้ลงมือเย็บหน้ากากอนามัยด้วยตนเอง โดยกลุ่มเป้าหมายแรกที่จะนำไปแจกคือคนขับรถแท็กซี่ และวินมอเตอร์ไซค์
               วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ใคร่ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่พยาบาลจาก บริษัท เฟิร์สเอดเซอร์วิส จำกัด ทำหน้าที่คัดกรองประชาชนก่อนเข้าพื้นที่ดำเนินกิจกรรม ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำสูตรเด็ดจากร้านเจริญพุงโภชนา และเครื่องดื่ม EST ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ในการบริการแก่คณะครู เจ้าหน้าที่ และประชาชน
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ได้กล่าวในกิจกรรมนี้ว่า “ตอนนี้วิทยาลัยได้มีการประชาสัมพันธ์การทำหน้ากากอนามัย มีประชาชนอินบล็อคเข้ามาเรียนทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือตลอดทั้งวัน ซึ่งวิทยาลัยฯ ยังคงดำเนินการสอนอย่างต่อเนื่อง ได้รับผลงานของตนเองพร้อมกับสูตรกลับไป ซึ่งสามารถทำใช้เอง หรือสอนเพื่อนต่อไป”

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment