Friday 13 March 2020

งานประชาสัมพันธ์_วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย เข้าร่วมฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัย และการผลิตเจลล้างมือ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร


วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย เข้าร่วมฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัย และการผลิตเจลล้างมือ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

               ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา 9:00 น. นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้ให้การต้อนรับ ดร.สุวรรณา พงษ์ศรีศุภกร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย พร้อมคณะผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่ จากวิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย เพื่อเข้าร่วมฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัยและการผลิตเจลล้างมือ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
               คณะครูจากแผนกวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้อบรมให้ความรู้ เรื่องการทำหน้ากากอนามัย  แก่คณะผู้บริหาร ครู และเจ้าหน้าที่จากวิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย จำนวน 10 ท่าน โดยตัวแทนของคณะผู้เข้ารับการฝึกอบรมกล่าวว่า "คณะครูที่เข้ารับการฝึกอบรมจะนำความรู้และทักษะการทำหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ไปขยายผลต่อโดยถ่ายทอดให้กับครูทั้งวิทยาลัย เพื่อฝึกอาชีพให้แก่นักเรียนให้สามารถออกบริการชุมชนภายใต้โครงการพิเศษ นั่นคือโครงการ Fix IT Center ที่กำลังจะดำเนินการในปีนี้ จะนำชุดความรู้จากการฝึกอบรม อันได้แก่ การทำหน้ากากอนามัย และการทำเจลล้างมือ ไปสอนให้กับประชาชนในชุมชนต่างๆ"
               เวลา 13.00 น. คณะผู้เข้ารับการอบรม พร้อมด้วยนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น สาขาวิชาแว่นตาและเลนส์ รวมทั้งสิ้น 37 ท่าน เข้ารับฝึกอบรมการทำเจลล้างมือ ณ ห้องประชุมชั้น 4 วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร โดยมีครูรมิดา พรหมสุเนตร และคณะ ให้ความรู้ และสาธิตการทำเจลล้างมือ ผู้เข้ารับการอบรมได้ปฏิบัติการทำเจลล้างมือ และได้รับเจลล้างมือซึ่งเป็นผลงานตนเองกลับไปใช้
               ปัจจุบันได้มีหน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้ามารับการฝึกอบรมการทำหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครอย่างต่อเนื่อง วิทยาลัยฯ ได้คำนึงถึงมาตรฐานในการทำหน้ากากอนามัย ซึ่งมีความกระชับรับกับใบหน้า มีช่องเสียบแผ่นกรองฝุ่นละออง ซึ่งสามารถนำไปซักและนำกลับมาใช้ได้อีก  มีอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และฝุ่นละออง PM 2.5 แก้ปัญหาวิกฤตหน้ากากอนามัยซึ่งกำลังขาดแคลนอยู่ ณ ขณะนี้

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment