Tuesday 9 May 2023

มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566


มาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

            ด้วยถสานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ในช่วงหลังเวลาเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 มีแนวโน้มการติดเชื้อสูงขึ้นในทุกพื้นที่ เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์มีการเดินทางของคนกลุ่มใหญ่และทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้มีโอกาสสัมผัสผู้ติดเชื้อได้สูง อันนำไปสู่การแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ
            เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ในกลุ่มผู้เรียน ครู บุคลากร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตลอดจนผู้ปกครองและผู้มาติดต่อราชการในสถานศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ขอให้สถานศึกษาดำเนินการก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ดังนี้
            1. ทำความสะอาดในบริเวณสถานศึกษา ได้แก่ ห้องเรียน แผนกวิชา ห้องพักครู และห้องน้ำ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เช่น แอลกอฮอล์ โดยเฉพาะบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน (กลอน ลูกบิดประตู ก๊อกน้ำ)
            2. จัดให้มีอุปกรณ์ทำความสะอาดมือ ได้แก่ อ่างล้างมือ สบู่เหลว หรือแอลกอฮอล์ ในบริเวณที่เข้าถึงได้ง่ายและเพียงพอ
            3. ประชาสัมพันธ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 แนวทางการปฏิบัติเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ให้กับนักเรีน ครู บุคลากร ผู้ปกครองและผู้มาติดต่อราชการกับสถานศึกษา
            4. ประสานและติดตามประกาศสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด
            5. ให้ประเมินความเสี่ยงของภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ XBB1.16 ที่จะเกิดกับนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรในสังกัด หากอยู่ในสภาวะที่มีความเสี่ยงให้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และกรณีตรวจพบเชื้อให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment