Friday 10 April 2020

งานประชาสัมพันธ์_คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการผลิตชุด PPE


คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 เข้าเยี่ยมชมการดำเนินการผลิตชุด PPE ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร

               ในวันที่ 10 เมษายน 2563 นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 2 ในการเข้าเยี่ยมชมการดำเนินการผลิตชุด PPE (Personal Protective Equipment) ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร  เป็นประธานการดำเนินการผลิต โดยให้คำปรึกษา และดูแลในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตชุด PPE ซึ่งขณะนี้ทางวิทยาลัยฯ ได้เร่งการผลิตโดยคณะครู และนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น แผนกวิชาผ้าและเครื่องแต่งกาย
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้กล่าวว่า "สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหมายให้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ดำเนินการผลิตชุด PPE สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ชุด PPE ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งการผลิตในครั้งนี้จะเป็นการทดแทนในส่วนที่ขาดแคลน"
               ตัวแทนเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 2 กล่าวว่า "ชุด PPE นี้ วันที่ 15 เมษายน 2563 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะมีการปฏิบัติหน้าที่ออกตามจังหวัดต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เจ้าพนักงานตำรวจในกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดทางทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกองกำกับการ 2 จะถือปฏิบัติ คือ
               1. รถแต่ละคัน เป็นรถตำรวจเวลาออกปฏิบัติหน้าที่ไม่มั่นใจว่ามีการเปลี่ยนมือ เปลี่ยนอะไรมามากมาย ชุดนี้เป็นชุดที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้
               2. ในการแจกจ่ายอุปกรณ์บางส่วนที่ทางผู้กำกับมอบหมายขอให้มีชุดนี้เพื่อป้องกันตัวเจ้าหน้าที่ในฐานะที่เป็นด่านแรกที่เข้าไปช่วยเหลือ
               วันที่ 15 เมษายน 2563 ถึงจะได้ใช้ จะรอฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชาอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร ตัวผมเองเลยเดินทางมาพบท่านผู้อำนวยการ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร เพื่อนำชุดนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นก็จะเป็นเรื่องเครื่องพ่นโอโซน กองบังคับการ 2 มีรถ 14 คัน จะต้องได้รับการพ่นโอโซน ชุดนี้จะต้องมีการปราศจากเชื้อแน่นอนเป็นผลดี โดยที่เจ้าหน้าที่จะไม่นำเชื้อไปติดผู้อื่น หรือป้องกันเชื้อจากผู้อื่นมาติดเจ้าหน้าที่ ขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ที่สนับสนุนชุด PPE และ Mask ด้วย ซึ่งเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าพนักงานตำรวจ"
               ชุด PPE เมื่อใช้แล้วจะไม่นำกลับมาใช้ใหม่ ต้องระวังอย่าให้ด้านนอกของชุด PPE มีสัมผัสกับร่างกาย การถอดต้องดึงชุดไปด้านหลัง โดยม้วนจากด้านในออกมาด้านนอกแล้วทิ้งลงถุงขยะติดเชื้อ







วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment