Thursday 30 April 2020

งานประชาสัมพันธ์_กิจกรรมจิตอาสา ณ วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี


กิจกรรมจิตอาสา ณ วัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี 

               ในวันที่ 29 เมษายน 2563 ท่าน ผอ.เบญจวรรณ ปกป้อง เป็นประธานจัดกิจกรรม นำคณะครู เจ้าหน้าที่ พร้อมเชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ The Chef Association ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา นำหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ และร่วมแรงร่วมใจช่วยบรรจุอาหารที่ทางวัดจัดเตรียมใส่กล่อง พร้อมนำให้ทางวัดนำไปแจกแก่ชุมชนต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ณ วัดเจดีย์หอย อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
               คณะจิตอาสาจากวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้กราบนมัสการพระครู สุนทร คุณธาดา เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย จังหวัดปทุมธานี พร้อมถวายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เจ้าอาวาสกล่าวว่า "ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เราต้องช่วยเหลือกัน วัดได้จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ที่ยากจน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งผู้นับถือศาสนาอื่นๆ ด้วย เราต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน ทุกวันนี้วัดได้จัดทำข้าวกล่องวันละหกพันกล่อง เพื่อช่วยเหลือชุมชนต่างๆ แต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่ อบต.ของแต่ชุมชนจะเข้ามารับอาหารที่วัดไปแจกจ่ายให้ประชาชนในชุมชนต่อไป"
               โรงครัววัดเจดีย์หอยได้ดำเนินการตามประทานพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ขณะที่วัดได้จัดตั้งโรงทาน ได้มีผู้มีจิตศรัทธาที่ทราบข่าวนำ ข้าว ไข่ ผัก และผลไม้ ฯลฯ มาร่วมบริจาคให้กับทางวัด เพื่อนำไปเป็นวัตถุดิบในการประกอบการอาหารของโรงทาน นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป นอกจากนี้ทางวัดยังได้ทำน้ำสมุนไพรซึ่งมีสรรพคุณบำรุงท้อง ลดไอ ขับเสมหะ ไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย ส่วนประกอบ ได้แก่ ขิง ข่า ตระไคร้ ฟ้าทะลายโจร สะเดา
               วัดเจดีย์หอย อำเภอลาดหลุมแก้ว เป็นวัดที่มีเจดีย์ก่อสร้างด้วยฟอสซิลเปลือกหอยแปดล้านปี หนึ่งเดียวในไทย ภายในวัดมีการตกแต่งเป็นศิลปะแบบมอญ ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธนฤมิตรรัตนชนะมาร เป็นพระประธาน











วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment