Wednesday 22 April 2020

งานประชาสัมพันธ์_วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร จัดทำรายการ "ครูเบาเข้าครัว"


วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร จัดทำรายการ "ครูเบาเข้าครัว"

               ในวันที่ 21 เมษายน 2563 นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร นางสุนันทา พลโภชน์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ สอศ. พร้อมด้วย เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ The Chef Association ได้ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาให้กับแผนกวิชาอาหารและโภชนาการของวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ณ วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร  เป็นประธานที่ปรึกษา อำนวยการ การจัดทำรายการ กล่าวว่า "รายการ ครูเบาเข้าครัว เป็นรายการสอนทำอาหาร ผ่าน Facebook Live ของวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร สอนทำอาหารออนไลน์ เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน ในช่วงที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งเสริมให้ประชาชนทำงานที่บ้าน (Work from home) สอนทำอาหารจำนวน 6 เมนู แต่ละเมนูดูแล้วเข้าใจได้ง่าย สามารถนำไปปฏิบัติได้ด้วยตนเอง โดยผู้เรียนไม่ต้องสมัคร หรือลงทะเบียนใดๆ เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย"
               ด้วยท่าน ผอ.เบญจวรรณ ปกป้อง ประสงค์ให้รายการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ ส่งเสริมให้มีประชาชน มีอาชีพ มีรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่กำลังตกงาน ว่างงาน  สามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริม จึงได้อำนวยการ ส่งเสริมสนับสนุน ให้รายการ "ครูเบาเข้าครัว" ซึ่งดำเนินรายการโดย ครูเบาหวิว หรือ น.ส.รมิดา พรหมสุเนตร ครูประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ และ “ศรีมาลา” หรือคุณมนต์มิ่งขวัญ ม่วงมีรส เน็ตไอดอลสุดแซ่บ ดำเนินรายการ ทุกวันอังคาร เเละ พฤหัสบดี เวลา 14.00 น. ติดตามชมได้ที่ https://www.facebook.com/bpc2504/ เริ่มตั้งเเต่ 21 เมษายน - 7 พฤษภาคม 2563 นำเสนอเมนูต่างๆ ดังนี้
               วันอังคาร ที่ 21 เมษายน 2563 ผัดไทย
               วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน 2563 ส้มตำ ไก่ทอด
               วันอังคาร ที่ 28 เมษายน 2563 หมูปลาร้า
               วันพฤหัสบดี ที่ 30 เมษายน 2563 ปอเปี๊ยะทอด
               วันอังคาร ที่ 5 พฤษภาคม 2563 ข้าวเหนียวมูน สามเกลอซอสมะพร้าว
               วันพฤหัสบดี ที่ 7 พฤษภาคม 2563 น้ำสมุนไพรไล่โควิค























วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment