Monday 13 April 2020

งานประชาสัมพันธ์_วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร และ สอศ. มอบหน้ากากอนามัย Face Shile และชุด PPE ให้กับ ปทส.


วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร และ สอศ. มอบหน้ากากอนามัย Face Shield และชุด PPE ให้กับ ปทส.

               ในวันที่ 13 เมษายน 2563 นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร พร้อมด้วยนางสุนันทา พลโภชน์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ คณะครู และเจ้าหน้าที่ และกลุ่มเพื่อน และรุ่นน้อง จากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้ดำเนินการมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 400 ชิ้น พร้อมด้วย Face Shield 100 ชิ้น และชุด PPE จำนวน 13 ชุด ให้กับ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.2 บก. ปทส. ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม




               นางเบญจวรรณ ปกป้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้กล่าวกับผู้รับมอบของ ปทส. ว่า "หน้ากากอนามัยที่วิทยาลัยสารพัดช่างพระนครได้ดำเนินการจัดทำนั้น มีคุณสมบัติ ระบายอากาศได้ดี เป็นเนื้อผ้าฝ้าย (cotton) ซึ่งมีความกระชับรับกับใบหน้า มีช่องเสียบแผ่นกรองฝุ่นละออง ซึ่งสามารถนำไปซักและนำกลับมาใช้ได้อีก  มีอายุการใช้งานยาวนาน ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และฝุ่นละออง PM 2.5" พร้อมด้วยการแนะนำวิธีการใส่ Face Shield และชุด PPE ให้กับเจ้าหน้าที่ ปทส. วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร และ สอศ. มีความยินดีในการสนับสนุนการทำงานและสร้างขวัญกำลังใจให้กับ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ปทส. เพื่อจะผ่านวิกฤต โควิด-19 ไปด้วยกัน



               สำหรับภารกิจครั้งนี้ที่วิทยาลัยฯ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มอบหน้ากากอนามัย Face Shield และชุด PPE พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.2 บก.ปทส. กล่าวว่า "วันนี้ในภารกิจหลักของเราก็คือว่าถึงจะมีสภาวะโควิดอยู่อย่างนี้ แต่ว่าโจรผู้ร้ายก็ยังดำเนินการสภาพเหมือนเดิม แถมอาจจะมากขึ้นด้วยซ้ำไป เราก็เลยต้องมีเครื่องมือป้องกันที่ทำให้เจ้าหน้าที่ของเราไว้โพเทคตัวเอง และก็ออกไปทำงาน เพื่อจะป้องกันตัวเองในการที่จะออกไปปราบโจรผู้ร้ายและก็เข้าไปผดุงความยุติธรรมให้กับชาวบ้านของเมืองไทยแล้วอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจที่ตอนนี้ก็กำลังปั่นป่วนอยู่พอสมควร ก็เป็นนิมิตรหมายอันดีที่ได้มีเครื่องมือและอุปกรณ์ป้องกันใช้ในการออกไปทำงานถือว่าเหมือนกับเข้ามาช่วยพวกเราให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นขอบคุณมากเลยครับ"


               นายสิทธิรัช รอดพึ่งมา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิวเชนเทค จำกัด ผู้ผลิตเครื่อง Ozone Virus Killer กล่าวถึงหลักการทำงานของเครื่องว่า "หลักการทำงานของเครื่อง Ozone Virus Killer ก็คือตัวเครื่องจะสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 2,000 โวลต์ และดูดอากาศข้างนอกเข้ามา จากนั้นพอมีการทำปฏิกิริยา มันจะกลายเป็น O3 หรือเราเรียกว่า Ozone อย่างที่เราเคยได้ยิน ระหว่างที่เกิดการทำปฏิกิริยา ระหว่างออกซิเจน O2 เป็น O3 ขณะนั้นจะมีการแลกเปลี่ยนปฏิกิริยากัน ทำให้เกิดการฆ่าเชื้อที่ลอยอยู่ในอากาศไปในตัวและโอโซนมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ทำให้เกิดการฆ่าเชื้อที่อยู่ในช่องอากาศ"








               แม้ว่าปัจจุบันประเทศไทยจะมียอดผู้ป่วยลดลง แต่เราไม่สามารถทำตัวปกติเหมือนเดิมได้ เนื่องจากประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่แวดล้อมเรา ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูง สถานการณ์จึงยังคงไม่น่าไว้วางใจ

วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร
286/1 ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100
โทร. 0-2223-2276
เว็ปไซต์วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร www.bpc.ac.th

No comments:

Post a Comment